ค้นหาสินค้าในเว็บ
ประเภทสินค้า
สินค้าแนะนำ
สินค้ายอดนิยม
สินค้ามาใหม่ล่าสุด
ประเภทสินค้า : พระเครื่องพุทธคุณดี » ขุนแผน ลพ.ถิร วัดป่าเลย์ไลย์ สุพรรณบุรี 650.-
ขุนแผน ลพ.ถิร วัดป่าเลย์ไลย์ สุพรรณบุรี  650.-
09
ขุนแผน ลพ.ถิร วัดป่าเลย์ไลย์ สุพรรณบุรี 650.-

พระขุนแผนไข่ผ่าหลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลยก์ สุพรรณบุรี สร้างจากเนื้อพระกรุเก่าที่แตกหัก

หลวงพ่อถิร  แห่งวัดป่าเลไลย์  สุพรรณบุรี  ท่านเป็นชาวเมืองขุนแผนโดยกำเนิด  หลวงพ่อถิรมีชื่อเสียงมากในยุคสมัยก่อน  เวลามีงานพุทธาภิเษกในเมืองสุพรรณบุรี หรือแถบจังหวัดใกล้เคียงคราใด  ท่านจะต้องได้รับนิมนต์ไปร่วมทุกครั้ง

พระขุนแผนไข่ผ่าซีกเป็นหนึ่งในพระเครื่องจำนวนมากมายหลายพิมพ์ที่ท่านจัดสร้างขึ้น  โดย ส่วนมากพระเครื่องที่ท่านจัดสร้าง ด้วยเนื้อดินด้านหลังมักมีตรามงกุฎ อันเป็นเครื่องหมายของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวประทับอยู่ ซึ่งเป็นตราเดียวกับที่ประดิษฐานอยู่ที่ หน้าบรรณวิหารหลวงพ่อโต  วัดป่าเลไลย์  

สำหรับพระขุนแผนไข่ผ่าซีกรุ่นแรกที่ท่านจัดสร้างขึ้นในราวปี  พ.. 2480 นั้นได้ถอดแบบมาจากพระขุนแผนกรุเก่าของวัดพระรูป    พระชุดนี้มีประสบการณ์ด้านแคล้ว คลาดคงกระพัน ไม่แพ้พระกรุเลยทีเดียว  โดยเฉพาะด้านเมตตามหานิยมแล้วการันตีได้เลย  มิฉะนั้นพวกหนุ่มเมืองขุนแผนทั้งหลาย คงจะไม่นิยมนำพระขุนแผนของท่านติดตัวไว้เป็นประจำ

รุ่นนี้เป็นรุ่นที่สร้างประมาณปี 2500 พิธีใหญ่มากครับ ด้านหลังมีตราประทับนูนต่ำแบบเดียวกับที่ปรากฎบนเงินพดด้วง รูปมงกุฎและฉัตร อันเป็นเครื่องหมายของพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว(พระนามเดิมเจ้า ฟ้ามงกุฎ) ซึ่งสัญลักษณ์เดียวกันนี้ก็มีประดิษฐานอยู่ที่หน้าบันของวิหารหลวงพ่อโต วัดป่าเลไลยก์อีกด้วย

 
 
Advertising Zone    Close

Online: 1 Visits: 136,137 Today: 17 PageView/Month: 720

ด้วยความปราถนาดีจาก "สยามทูเว็บดอทคอม" และเพื่อป้องกันการเปิดเว็บไซต์เพื่อหลอกลวงขายของ โปรดตรวจสอบร้านค้าให้แน่ใจก่อนตัดสินใจซื้อของทุกครั้งนะคะ    อ่านเพิ่มเติม ...